onsen-quang-hanh-banner-1
vinpearl
banner2
previous arrow
next arrow

Festival Áo dài Quảng Ninh 2020

Rate this post

Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 – Miền Di sản sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai, 26/12, tại Khu du lịch – dịch vụ Bái Tử Long, Green Dragon City, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả. Festival sẽ trình diễn 17 bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu trong cả nước, tôn vinh những di sản của vùng đất Quảng Ninh thông qua tà áo dài truyền thống. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Festival đang được khẩn trương tiến hành.

Sân khấu thực cảnh dựng ngay bên bờ vịnh Bái Tử Long, TP Cẩm Phả là nơi diễn ra chương trình. Trong ngày hôm nay, mặc dù thời tiết khá lạnh song hơn 200 diễn viên và nghệ sỹ đang miệt mài tập luyện để có thể mang tới mang tới cho công chúng những màn trình diễn mãn nhẫn nhất.\

Theo NSƯT Thanh Hằng, Tổng biên đạo múa của Festival áo dài Quảng Ninh 2020, các nhà thiết kế đã đưa vào các bộ sưu tập của mình những đặc trưng về sản vật, vùng đất, con người và ẩm thực Quảng Ninh. Cùng với đó, các tiết mục múa theo phong cách dân gian đương đại và âm nhạc sẽ song hành cùng những tà áo dài tha thướt, tôn lên những nét đẹp độc đáo, riêng có của Quảng Ninh.

Đây là lần đầu tiên, một Festival Áo dài được tổ chức tại Quảng Ninh nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, tôn vinh và quảng bá những di sản của Quảng Ninh, từ đó định danh một vùng rừng vàng biển bạc với những giá trị văn hóa độc đáo và tiềm năng du lịch tiềm tàng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh cho biết,  cho đến thời điểm hiện tại, tất cả các khâu chuẩn bị cho Festival đã sẵn sàng. Tỉnh Quảng Ninh kỳ vọng Festival áo dài sẽ trở thành 1 sự kiện thường niên gắn với nụ cười Hạ Long, lan tỏa bản sắc Việt đến với du khách trong và ngoài nước.

Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 – Miền di sản sẽ là 1 hành trình giàu chất thơ khám phá vẻ đẹp của thắng cảnh, con người, vùng đất Quảng Ninh thông qua tà áo dài truyền thống Việt Nam.

Trả lời

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
0918.576.489
0918.576.489
icons8-exercise-96