onsen-quang-hanh-banner-1
next arrow

Chuyến du lịch Hè tự túc 2N1Đ tại Hạ Long

Rate this post

Chia sẻ chuyến đi du lịch Hạ Long tự túc của mình với nhóm bạn, chuyến đi 2 ngày 1 đêm (6,7/7/2020). Nhóm bọn mình có 4 người là bạn thân đã 11 năm từ khi chúng mình còn học cấp. Đây cũng là chuyến đi xa đầu tiên chúng mình sắp xếp đc thời gian đi cùng nhau. Kế hoạch đi Hạ Long của chúng mình được lên trước vài ngày nhưng sau đó đến nơi lại thay đổi lại cho phù hợp và sự thay đổi lại phút chót lại khiến chuyến đi hoàn hảo hơn. Tháng này và tháng tới HL sẽ là mùa cao điểm du lịch hè nên mình muốn rì viuuu lại cho nhóm nào có ý định đến Hạ Long tự túc trong hè này như tụi mình.

Phương tiện đi lại

Chúng mình xuất phát từ Hà Nội và đi xe của An Bình travel 09 chỗ. Nhà xe này đón khách tại chỗ ở & trả khách tận nơi ở điểm bạn muốn xuống ở Hạ Long. Mọi người sẽ đặt vé trên trang của An Bình travel và họ sẽ gọi điện lại xác nhận. Xe đi đủ khách, không nhồi quá số ghế và rất đúng giờ. Mình thấy xe đi cũng khá nhanh, cả thời gian nghỉ giữa đường tại PK77 và thời gian đón khách tính ra mất gần 3 tiếng đến nơi. Chúng mình đi sớm lúc 5h30 và đến khách sạn lúc 8h15. Giá vé xe tuỳ vào vị trí ngồi mà bạn chọn. Giá vé của bọn mình là 200k/ ng. Khi lên xe mới trả tiền. Bọn mình đặt vé lúc về luôn thì cọc 300k cho nhà xe và hẹn luôn giờ về. Nhà xe sẽ xuất hoá đơn cho mình.

Chỗ ở

Chúng mình đi cuối tuần sợ đông nên đã book phòng trước 3 ngày và cọc 400k cho chị chủ để giữ phòng. Chúng mình book khách sạn Tùng Dương, Địa chỉ: L1-20 khu Sun premier village -Bãi Cháy. Đây chính là khu toà nhà 7 sắc màu mới ở HL nên hơi khó xác nhận vị trí. Phòng ở đây mới, sạch sẽ, thoáng. Phòng thì cũng hơi nhỏ vì kê 2 giường lớn chiếm nhiều diện tích nhưng rất đẹp và đầy đủ. Phòng có 2 giường, tủ lạnh, máy sấy, ấm siêu tốc, bàn uống nc, tủ đựng đồ và phòng tắm tách riêng nhà vệ sinh. Mình thấy chị chủ thì thân thiện, dễ tính, hỏi mượn đồ thoải mái và chị cho chúng mình check in sớm hơn giờ quy định mà không thu thêm phụ phí (check in 9h sáng và check out 13h chiều). Khách sạn này có vị trí khá thuận tiện lại tha hồ sống ảo ở các toà 7 màu

• cách bãi tắm 300m
  • cách sun world 900m

Lịch trình

Day 1: Ngày đầu tiên chúng mình xuất phát lúc 5h30 tại HN đến nơi tầm 8h15, check in phòng rồi lên phòng nghỉ ngơi. Sau đó đi loanh quang khu 7 màu chụp ảnh sống ảo. Chụp đến tầm 11h thì bọn mình quay về khách sạn ăn đồ đã chuẩn bị sẵn. Quanh khu sun premier village này không sẵn đồ ăn vì là khu mới xây dựng nên bọn mình phải mua đồ trước ở Hà Nội và đem theo. Trong lúc ăn thì bọn mình tranh thủ gọi điện đặt vé chiều đi Sun World. Vì bọn mình chỉ có 1 buổi chiều Sun, không thể đi hết cả cáp treo, công viên nước và công viên rồng được nên bọn mình chỉ đặt vé đi công viên nước và cáp treo. Mình nhắn tin đạt vé của bạn Vũ 0355906666 được giá vé rẻ hơn nhiều so với mua trực tiếp tại quầy và bạn ấy sẽ cầm vé đến Sun World luôn cho mình. Bạn Vũ chỉ yêu cầu bọn mình chuyển khoản trước 100k. Số tiền còn lại khi đến lấy vé mới phải trả nốt. Mình mua combo cáp treo nữ hoàng và công viên nước của bạn Vũ hết 480k/combo/người. Sau khi ăn xong thì bọn mình nghỉ ngơi tới gần 14h. Tầm 14h bọn mình dậy, chuẩn bị quần áo đi Sun. Từ khách sạn đến Sun World bọn mình đi taxi cho đỡ nắng. Bọn mình nhờ cô chủ khách sạn gọi dùm 1 taxi 4 chỗ giá khá ok. Mình để sđt anh lái xe ở đây để mn tham khảo nhé 0978406118.

Đến Sun World tầm 3h, bọn mình chụp vài con ảnh ở cổng và gọi Vũ để lấy vé vào công viên nước chơi luôn cho đỡ nóng. Khi vào công viên sẽ phải gửi đồ. Mỗi tủ đồ ở đây có giá 30k/ tủ và bạn phải đặt cọc 50k/ tủ. Họ sẽ đưa cho mình chìa khoá và ổ khoá cùng hoá đơn. Mình phải giữ hoá đơn để lúc sau ra còn lấy lại tiền cọc mọi người nhé. Nếu các bạn cũng chơi công viên nước như tụi mình thì có một vài lưu ý nho nhỏ đúc rút từ kinh nghiệm của bọn mình như sau:

• Vì bọn mình đi chơi công viên nước sẽ ướt hết người nên phải chuẩn bị trước mỗi người một bộ quần áo mang theo để khi chơi xong thì tắm tráng luôn tại công viên rồi đi chơi tiếp luôn sẽ tiết kiệm được thời gian về khách sạn tắm. Mọi người nhớ mang theo cả sữa tắm, dầu gội, khăn tắm và đồ trang điểm nữa nhé. Khu tắm tráng sạch sẽ, có vòi hoa sen và nhiều gương lắm.
  • Nên bỏ hết trang sức đắt tiền ở khách sạn vì đi công viên nước sẽ không được đeo bất kỳ trang sức gì trên người mà nếu mang đi thì gửi tại tủ giữ đồ sẽ không an tâm lắm.
  • không nên đem theo điện thoại vào chơi ở công viên nước vì sẽ không thoải mái khi chơi các trò trượt ống và một số anh chị hướng dẫn chơi sẽ cấm bạn đeo điện thoại trước ngực.
  • Nên chuẩn bị đồ tắm thì chơi công viên nước sẽ thoải mái hơn. Ở đây một số anh chị hướng dẫn chơi các trò chơi sẽ khó tính và không cho mặc áo phông, quần đùi để chơi đâu ạ (nếu hên gặp ac dễ tính thì không sao).
  • Đi vào cuối tuần như bọn mình thì khi chơi các trò sẽ phải xếp hàng đợi. Đặc biệt là trò trượt phao 4 người phải xếp hàng hơi lâu và trò này thì hơi sợ nếu bạn là người ngồi ngược.
  • Chìa khoá và ổ khoá được đưa nếu bạn không tìm thấy số thứ tự ghi trên ổ khoá trong khu gửi đồ thì có thể khoá vào bất kỳ tủ để đồ nào chưa có người dùng và đặc biệt bạn phải nhớ vị trí bạn đã để đồ.
  • Với những bạn sợ mạo hiểm như mình thì có thể chơi trò nhẹ nhàng nhất là “Lạc trôi” (ngồi lên phao và thả trôi vòng quanh hồ). Khi nào chán thì tự bơi vào chứ không thì phao cứ trôi mãi không dừng đâu ạ.
  • Chơi xong các trò ở công viên nước thì cũng đến tầm 5h30, bọn mình quay lại khu gửi đồ để lấy quần áo đi tắm tráng. Nhìn chung giờ đấy thì cũng không phải đợi. Vào là có nhà tắm trống luôn. Tắm xong mọi người có thể ra ngồi gần máy sấy giầy dép to ở ngay lối đi vào cho khô người và tóc nhé (tip nho nhỏ đấy ạ)

Sau khi xong xuôi bọn mình trang điểm luôn tại nhà tắm tráng và thu hết quần áo ướt vào 1 túi xách đi tới khu cáp treo luôn. Đến khu cáp treo tầm 6h thì phải chờ một lúc mới có cáp treo nên bọn mình ra cổng ngồi uống nước mía cho mát. Mọi người nên hỏi giá trước nhé vì tất cả đồ ăn uống trong khu Sun World đều đắt đấy. Nước mía bọn mình uống 20k/cốc nho nhỏ thui. Uống xong thì bọn mình xếp hàng lên cáp treo nữ hoàng. Cáp treo có 2 tầng mọi người có thể lựa chọn tầng 1 hoặc tầng 2. Đi cáp treo tầm chiều tối như bọn mình là thời điểm hợp lý để ngắm toàn thành phố sáng đèn đấy ạ. Bọn mình sẽ đánh đổi nếu đi giờ này được nhìn toàn thành phố đẹp trong ánh đèn thì sẽ không chụp được nhiều ảnh sống ảo ở vườn Nhật Bản đâu vì tối lắm.
Sau khi đi cáp treo bọn mình di chuyển lên xếp hàng để đi vòng quay mặt trời Sun Wheel. Vòng quay đi chậm lắm nên không sợ đâu ạ. Càng lên cao thành phố càng đẹp. Như trong mơ vậy. Lại mát mẻ nữa.

Đi vòng quay xong bọn mình đi lượn lờ trong vườn Nhật Bản, lên cầu Koi một lúc rồi đi cáp treo về đi ăn tối luôn. Vì cũng đã muộn tầm 20h nên Bọn mình ăn luôn tại nhà hàng Xuân Long ở khu chợ đêm ngay cổng Sun theo review của bạn Dương Giang. Nhìn chung ngồi ngoài trời khá thoáng, đồ ăn ngon, giá ok. Bọn mình gọi cơm, canh cua, cá thu sốt, mực hấp bia, hàu nướng mỡ hành và 4 lon nước ngọt hết tầm 800k/4 người ăn no. Ăn xong thì bọn mình lượn lờ quanh khu phố cổ, ngồi nghe nhạc sập xình ở 45A Bar Coffee (đồ uống ở đây dao động từ 80k-100k) rồi đi bộ về khách sạn và nghỉ ngơi. Đồ ướt lúc chiều bọn mình nhờ khách sạn giặt dùm luôn và nhờ cô chủ đặt bánh cuốn chả mực ăn sáng cho ngày mai.

Day 2: Hôm sau chúng mình dậy sớm lúc 5h, chuẩn bị đồ lao ra biển chụp ảnh lúc bình minh. Sau đó bọn mình về khách sạn tắm và xuống sảnh ăn sáng lúc 8h. Cô chủ đặt giúp bọn mình 4 suất bánh cuốn chả mực khá ngon giá 50k/suất. Ăn sáng xong chúng mình lên nghỉ ngơi đến 9h thì thu dọn phòng và quần áo vào vali. Vì thư viện và bảo tàng cách khách sạn khá xa mà 13h chiều đã phải check out nên bọn mình quyết định trả phòng trước và mang đồ xuống sảnh gửi cô chủ để đi chơi cho thoải mái. Sau đó bọn mình gọi taxi đi Bảo Tàng, Thư Viện, Cung Cá Heo cũng gần đó nữa. Lại là anh taxi hôm qua đấy ạ. Đi taxi từ khách sạn ra bảo tàng và thư viện hơn 10km hết 100k. Bọn mình sống ảo quanh thư viện và bảo tàng rồi lang thang đi ăn sữa chua chân trâu Hạ Long ở quán mới mở ngay đối diện thư viện Quảng Ninh. Nhìn chung sữa chua ở đây ăn khá ngon, chân trâu nóng dẻo và thơm. Ăn xong cũng đã gần 13h nên bọn mình lại bắt taxi đi ra chợ mua đồ về làm quà. Mọi người có thể mua chả cá mực, chả cá thu, ruốc tôm ở ngay Kim Thoa cổng chợ. Bọn mình đi h này nên đồ tươi không đa dạng và trông có vẻ k hấp dẫn. Nếu mn muốn mua đồ hải sản tươi ngon thì nên đi sáng sớm nhé. Bọn mình ăn trưa bằng bún tôm thịt ở quán cô Thanh béo gần khu đồ khô ở chợ luôn. Giá 35k/ bát (Tôm ở đây là tôm khô chứ không phải con tôm tươi nên bọn mình cũng hơi thất vọng xíu nhưng bù lại rất nhiều thịt bò mn nhé) ăn xong chúng mình định gọi anh taxi cũ đến đón về nhưng anh lại bận nên chúng mình nhờ cô Thanh béo gọi dùm 1 taxi quen của cô. Anh taxi cô gọi giá cũng ok mn nhé. Sđt anh: 0913515966. Bọn mình về ksan là 14h và xin cô chủ ngồi nghỉ ở sảnh khách sạn đến 15h xe đến đón về Hà Nội.

Kết thúc chuyến đi 2N1Đ.
Đợt này đi bọn mình không đi được vịnh vì không có nhiều thời gian nên không thể rì viu cho mọi người được. Tổng chi phí cho một chuyến ăn chơi chưa đến 2tr/ng (chưa kể tiền mua quà về)

• Vé xe 2 chiều: 1600k
  • Ăn tối: 800k
  • Đi lại: 250k
  • Bar Coffee: 350k

Xem thêm: https://homestayhalong.info/du-lich-ha-long/chuyen-di-3n2d-cua-chi-ha/

error: Content is protected !!