onsen-quang-hanh-banner-1
vinpearl
banner2
previous arrow
next arrow

Homestay xu hướng của tương lai

homestay grandbay hạ long
Rate this post

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường dự báo rằng homestay sẽ tiếp tục tăng trưởng và nở rộ trong thời gian tới, sẽ có khả năng vượt qua cả phân khúc truyền thống là khách sạn.

Xu hướng phát triển Homestay tại Việt Nam

Theo công ty nghiên cứu thị trường AirDNA – đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn hàng đầu thế giới. Tính riêng thị trường TP.HCM năm 2016 có hơn 6.200 căn hộ homestay, đến 2017 là 15.000 căn hộ và 2018 là 20.000 căn hộ.

Tại Hà Nội từ 3.200 căn hộ homestay vào 2016 cho tới 11.200 căn hộ vào năm 2018 trong đó có 6.400 là đang hoạt động.

Theo giới chuyên gia nhận định thì  “Homestay đang là xu hướng trên thế giới. Thậm chí tại một số quốc gia, thị phần của loại hình homestay còn vượt qua cả khách sạn truyền thống. Do đó, Việt Nam chắc chắn không nằm ngoài xu thế này”.

Đầu tư homestay đang dần khẳng định trở thành một trong những kênh đầu tư sinh lời, ổn định nhất:

Homestay là loại hình lưu trú ngắn hạn nên doanh thu có thể cao hơn cho thuê truyền thống trung bình 20-30%, nếu ở các khu du lịch nổi tiếng như Nhà Trang, Hạ Long, Đà Nẵng… có thể cao hơn gấp 2-3 lần. Đồng thời chủ nhà còn được chủ động, linh hoạt hơn trong thời gian sử dụng nhà khi cần.

Một yếu tố khác khiến homestay trở thành cơ hội kinh doanh, đầu tư hấp dẫn là bởi số vốn ban đầu bỏ ra không nhiều như đầu tư vào một khách sạn, linh hoạt nhưng lại nhanh thu hồi vốn. Chính vì thế, loại hình này vô cùng thích hợp cho cá nhân hoặc các bạn trẻ có mong muốn “tập tành” thử sức kinh doanh.

Bùng nổ kinh doanh Homestay tại Hạ Long

Loại hình Homestay ở Hạ Long mới chỉ phát triển mạnh trong 2 – 3 năm gần đây. Các căn hộ chung cư tại GreenBay Premium được nhiều người biến thành loại hình homestay cao cấp cũng chính từ đây khởi đầu cho loại hình homestay phát triển tại Hạ Long. Nếu như 2016 – 2017 thị trường Hạ Long chỉ có vài trăm căn homestay thì đến nay đã có 1.000 – 2.000 căn với nhiều phân khúc từ villa, resort cho tới căn hộ cao cấp.

homestay tại hạ long

Các homestay tập trung chủ yếu tại khu đô thị Marina plaza của tập đoàn bimgroup, một đô thị khép kín cung cấp đầy đủ dịch vụ cho cư dân và khách du lịch. Một số khu vực tập trung homestay nổi tiếng tại Hạ Long như newlife, royal lotus villa, greenbay, bim…

 

 

Mục nhập này đã được đăng trong Tin tức và được gắn thẻ .

Trả lời

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo
Call Now Button0918.576.489
0918.576.489
icons8-exercise-96